หลังคาชนิดไหนบ้างที่สามารถติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปได้

Last updated: 17 ก.พ. 2565  |  531 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หลังคาชนิดไหนบ้างที่สามารถติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปได้

หลังคาชนิดไหนบ้าง? ที่สามารถติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปได้


หลังคาทุกประเภทสามารถติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ได้ แต่ก่อนติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป (Solar Rooftop) ต้องเช็คก่อนว่าหลังคาบ้านเหมาะสมหรือสามารถรองรับการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ได้หรือไม่ ซึ่งโดยปกติแล้ว ก่อนติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ บริษัทผู้ให้บริการติดตั้งจะให้ทีมวิศวกรเข้าตรวจสอบพื้นที่ในการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ เช่น ทิศทางของแสงแดด การถูกบังแสง รวมไปถึงโครงสร้างของหลังคาว่าสามารถรับแรงได้หรือไม่

เพื่อป้องกันหลังคาเสียหายจากการติดตั้งระบบโซลาร์รูฟท็อป บริษัทผู้ให้บริการจะหลีกเลี่ยงการเจาะหลังคา การติดตั้งแผงโซลาร์มีทั้งแบบสอด แบบเจาะและแบบยึดกับน็อตเดิม ซึ่งถ้าหากเป็นหลังคากระเบื้อง C-Pacและหลังคากระเบื้องแผ่นเรียบ สามารถติดตั้งได้โดยไม่ต้องเจาะหลังคา แต่หากเป็นหลังคาชนิดอื่นๆ เช่น หลังคาสังกะสี หลังคาลอนคู่รวมถึงหลังคาเก่าที่มีอายุเกินกว่า 10 ปีขึ้นไป วิศวกรจะทำการประเมินที่หน้างานอีกครั้งว่าหลังคาแข็งแรงเพียงพอจะรับน้ำหนักแผงโซลาร์เซลล์ได้หรือไม่ หากไม่สามารถรองรับได้ จะต้องทำการปรับโครงสร้างหลังคาให้แข็งแรงก่อนการติดตั้ง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้